Học bổng Nghĩa Sinh & CSU: Sinh viên tốt nghiệp Thạc sĩ Khoa học Ưu hạng tại Hoa Kỳ với học bổng dành cho Linh mục, Tu sĩ, Huynh trưởng, Ca trưởng và Giáo lý viên

Người Việt tốt nghiệp ưu hạng Thạc sĩ Khoa học tại Hoa Kỳ qua học bổng Nghĩa Sinh & CSU dành cho linh mục, tu sĩ, huynh trưởng, ca trưởng và giáo lý viên

Hai sinh viên Nguyễn Hoàng Lan và Trịnh Minh Thùy đã được Đại học Công lập Chicago mời tới Hoa Kỳ nhận bằng Thạc sĩ Khoa học ưu hạng (Master of Science degree with highest honor*) vào ngày 9/5/2024 vừa qua. Đại học Công lập Chicago đã được thành lập năm 1867, cách nay 157 năm.

Chương trình thạc sĩ gồm có 11 môn học và 1 luận văn tốt nghiệp (master’s thesis) với tổng cộng 36 tín chỉ. Tất cả đều được các giáo sư Hoa Kỳ giảng dạy trực tuyến và làm bài thi trực tuyến. Sau khi đã có điểm của các môn học và luận văn tốt nghiệp đã được chấp thuận, hai chị đã được mời tới thăm trường và tham dự lễ tốt nghiệp – được tổ chức cùng ngày và cùng giờ với các sinh viên đã theo học tại trường (onsite learning).

Hai chị Hoàng Lan và Minh Thùy đã nhận được học bổng Học viện Nghĩa Sinh để theo học chương trình thạc sĩ dành cho linh mục, tu sĩ, huynh trưởng, ca trưởng và giáo lý viên do Học viện Nghĩa Sinh tổ chức với sự chấp thuận và hợp tác song phương (partnership agreement) với trường đại học.

Trước ngày lễ tốt nghiệp, Hiệu trưởng Đại học, Dr. Leslie Roundtree, đã tiếp đón hai chị Minh Thùy và Hoàng Lan tại Văn phòng Hiệu trưởng. Trong ngày lễ tốt nghiệp, Hiệu trưởng đã gọi tên rồi mời hai chị đứng lên để giới thiệu và hai chị đã được tất cả các giáo sư, sinh viên tốt nghiệp và đông đảo khách mời vỗ tay hoan hô chào mừng nồng nhiệt…

Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đại học, President Zald Scott, đã đích thân trao bằng Thạc sĩ cho hai chị và Khoa trưởng, Dr. Richard Darga, đã trao huy hiệu tốt nghiệp danh dự cho hai chị. Phương danh của hai chị đã được in vào đặc san Lễ Tốt nghiệp Thứ 371 của Đại học Công lập Chicago (371st CSU Graduation Commencement).

Đức Ông Nguyễn Ngọc Hàm, Khoa trưởng Richard Darga, Linh mục Nguyễn Hùng Phi và Linh mục Phạm Hữu Đạt cùng Tiến sĩ Nguyễn Trung Hiếu đã tới tham dự Tiệc mừng Tốt nghiệp chiều ngày 9/5/2024 tại một nhà hàng ở Chicago. Tối ngày 10/5/2024, Học viện Nghĩa Sinh chúc mừng hai tân thạc sĩ bằng một tour du lịch giáo dục trên biển hồ Michigan và trên các dòng sông Chicago. Đây là một tour giáo dục mang tên: Chicago Lake and River Architecture Tour.

Học viện Nghĩa Sinh khiêm cung dâng lời tạ ơn Thượng Đế và hân hoan chúc mừng nhị vị  tân Thạc sĩ Khoa học, Nguyễn Hoàng Lan và Trịnh Minh Thùy.

 

- BTT Học viện Nghĩa Sinh

*Ưu hạng (with highest honor)

LATIN SYSTEM

Latin Honor

Summa Cum Laude

Magna Cum Laude

Cum Laude

Ranking

First

Second

Third

GPA

3.9 to 4.0

3.7 to 3.8

3.5 to 3.6

Percentile

Top 1% to 5%

Top 10% to 15%

Top 20% to 25%

Meaning

“With highest honor”

“With great honor”

“With honor”

Source: GRIT


Hình trên: Sinh viên Trần Gia Huấn tốt nghiệp Thạc sĩ Khoa học Ưu hạng năm 2023

Nguyễn Công Chính
(17/05/2024 - 307 lượt xem)

Các bài viết khác cùng tác giả Nguyễn Công Chính