Thành quả hoạt động Nghĩa Sinh năm 2013

Kết quả buổi họp Ban Điều Hợp Nghĩa Sinh Chicago tổ chức ngày 1 tháng 9 năm 2013 tại Long Grove, Illinois  

 

Ban Điều Hợp Nghĩa Sinh Chicago đã họp mặt lúc 6 giờ chiều ngày 1/9/2013 tại tư thất của Trưởng Nguyễn Vũ Luân. Mục đích của buổi họp Nghĩa Sinh Chicago là để đúc kết công tác phục vụ xã hội và chương trình huấn luyện kỹ năng lãnh đạo cùng hoạch định các dự án hoạt động tương lai.

 

Tham dự buổi họp mặt nầy gồm có quí anh chị sau đây (theo thứ tự alpha):

 

Hoàng Diễm Hương

Mai Nghĩa

Mai Phương Hồng Hạnh

Mai Hồng Phước (Karter Mai)

Nguyễn Trung Nghĩa

Nguyễn Thúy Hằng

Nguyễn Trung Hiếu

Nguyễn Vũ Luân

Phạm Thị Hương

Thái Thị Sơn

Trần Bửu Khánh

Trần Trọng Tuyên

 

Sau đây là một số thành quả tiêu biểu của buổi họp Ban Điều Hợp Nghĩa Sinh Chicago:

 

1) Phương Đoàn Trưởng Nghĩa Sinh Chicago nhiệm kỳ 2013-2015

** Trưởng Nguyễn Vũ Luân đã được tất cả quí anh chị NS tiến cử vào chức vụ Phương Đoàn Trưởng Nghĩa Sinh Chicago nhiệm kỳ 2013-2015

** Huynh Trưởng Nguyễn Trung Hiếu đã cám ơn Trưởng Trần Bửu Khánh đã thành công trong sứ vụ Phương Đoàn Trưởng Nghĩa Sinh trong hai năm qua (2011-2013). HTNS cũng chúc mừng Trưởng Khánh trong nhiệm vụ lãnh đạo mới là thành viên Hội Đồng Quản Trị Liên Hội Á Kiều Chicago.

 

2) Thành quả hoạt động xã hội và đào tạo kỹ năng tổ chức & lãnh đạo

** Nghĩa Sinh đã thành công trong vai trò sáng lập và lãnh đạo Liên Hội Á Kiều trên 30 năm qua (1983-2013). Nghĩa Sinh đã tổ chức thành công Lễ hội Á kiều năm 2013 với trên 2 ngàn 7 trăm người tham dự [1] Hội chợ Y tế Á kiều, [2] Hội thảo Giáo dục Á kiều, [3] Thánh lễ Tạ ơn, [4] Cầu nguyện Liên tôn, [5] Triển lãm Văn hóa, [6] Dạ tiệc Mừng Xuân, và [7] Chương trình Dạ vũ “Hòa nhịp với người Việt’’ (Dancing with the Vietnamese).

** Nghĩa Sinh đã thành công trong việc sáng lập và [1] trao giải thưởng Giới Trẻ Ưu Tú (Youth Who Exels awards) cho 9 cộng đồng Á kiều liên tục trong 9 năm qua và đã hợp tác tổ chức chương trình [2] trao giải thưởng Gia Đình Á Châu Gương Mẫu (Asian Model Family awards) trên đài truyền hình Comcast Public Access Television trong 12 năm qua.

** Nghĩa Sinh đã liên tục tổ chức Lễ Tạ Ơn và Dạ tiệc Tri ân cho đồng hương liên tục trong 30 năm qua tại Chicago.

** Trên 340 nam nữ tu sĩ đã tham dự các khóa huấn luyện và đào tạo kỹ năng tổ chức & lãnh đạo do Nghĩa Sinh bảo trợ trong năm 2012 và trên 360 nam nữ tu sĩ đã tham dự các khóa huấn luyện và đào tạo kỹ năng tổ chức & lãnh đạo do Nghĩa Sinh bảo trợ trong năm 2013.

 

3) Chương trình tiếp tay hỗ trợ các hoạt động của cựu NSVN

** Nhóm Thiện Nghĩa đã hợp tác với Hội Hồng Thập Tự địa phương và các nhóm từ thiện trong thành phố để tổ chức các chương trình y tế miễn phí cho người nghèo khó và chương trình bác ái cho những người cao tuổi, neo đơn.

** Gia đình cựu Nghĩa Sinh đã họp mặt hàng năm trong ngày truyền thống và thăm viếng các cựu NS trong quan hôn tương tế.

 

4) Dự án bảo trợ các hoạt động của AACC, ACUS-TV & VAI

Nghĩa Sinh sẽ tiếp tục bảo trợ hoạt động ủa các đoàn thể cộng đồng sau đây:

** AACC - Liên Hội Á Kiều Chicago (22-02-2014): Nghĩa Sinh sẽ bảo trợ volunteers, dancers, program book & community tables và tuyển chọn 2 ứng viên cho giải thưởng cộng đồng (Cụ Trần Văn Quả) và giải thưởng giới trẻ (Victoria Tú).

** ACUS-TV - Chương trình Truyền hình Comcast (24-11-2013): Nghĩa Sinh sẽ bảo trợ program book & community tables và tuyển chọn ứng viên cho giải thưởng gia đình (Gia đình anh chị Nguyễn Trung Nghĩa & Hằng).

** VAI - Hội Người Việt IL (12-10-2013): Nghĩa Sinh sẽ bảo trợ program book, chương trình văn nghệ và cử 10 đại diện Nghĩa Sinh tham dự.

 

5) Tiến trình thành lập Hội đồng Thế hệ NS Kế thừa (THKT)

** Kể từ ngày 7-9-2013, Bác sĩ Mai Phương Hồng Hạnh sẽ chủ tọa các buổi họp THKT vào các ngày thứ Bảy để chuẩn bị các dự án thế hệ NS kế thừa (như đào tạo nhân sự, xây dựng KTX) và chương trình huấn luyện kỹ năng tổ chức & lãnh đạo cho quí tu sĩ nam nữ.

** Huynh Trưởng Nghĩa Sinh sẽ tham dự các buổi họp nầy trong vai trò cố vấn.

 

6) Đồng phục Nghĩa Sinh trong nghi lễ, hội họp và hoạt động

Hội Đồng Huynh Trưởng Nghĩa Sinh khuyến khích việc [1] mặc đồng phục Nghĩa Sinh (màu xanh) trong các nghi lễ NS (như lễ tuyên hứa NS, lễ tuyên hứa Trưởng, lễ khai mạc/bế mạc trại NS truyền thống, v.v...); [2] mặc y phục NS45 (màu trắng) trong các buổi hội họp hay sinh hoạt NS; và [3] mang huy hiệu NS trong lúc công tác xã hội từ thiện nếu thuận tiện.

 

7) Các đề tài thảo luận khác

** Trưởng Mai Nghĩa: sẽ khoản đãi trong buổi họp mặt Nghĩa Sinh kỳ tới (vào lúc 6g30 ngày 7-12-2013 tại tư gia).

** Trưởng Luân: giúp bio & photo for Asian Model Family award (before Oct. 1, 2013)

** Trưởng Khánh: giúp bio & photo for Youth Who Excels award (before Oct. 15, 2013)

** Michael Nghĩa: giúp bio & photo for Exemplary Community Service award (Oct. 15, 2013)

** Karter Mai: giúp soạn thảo biên bản (prepares meeting minutes) cho buổi họp 01-09-13 (before September 30, 2013).

 

Mời bấm vào đây để xem hình Kim khánh Sinh nhật Nghĩa Sinh (1963-2013)

http://www.nghiasinh.org/img/tonghop/datiectrian.pdf

 

Mời bấm vào đây để xem hình 30 năm Nghĩa Sinh sáng lập AACC (1983-2013)

http://www.aacchicago.org/archives/aac2013/index.htm

 

VPNSChicago chúc mừng quí anh chị đã có một buổi họp Nghĩa Sinh thành công.  Cám ơn Trưởng Luân và gia đình đã tổ chức một bữa cơm gia đình thịnh soạn và tiếp đón nồng hậu.

 

- VPNS Chicago

 

 

 

(04/09/2013)