Nghĩa Sinh Chicago chúc mừng cháu Ngọc Huyền và gia đình anh chị Nguyễn Đình Dương & Nguyễn Thủy Tiên

Nghĩa Sinh Chicago chúc mừng cháu Ngọc Huyền và gia đình anh chị Nguyễn Đình Dương & Nguyễn Thủy Tiên

Nghĩa Sinh Chicago thân ái chúc mừng Ngọc Huyền nhân ngày cháu lãnh nhận bí tích Rước lễ Lần đầu. Thánh lễ do Linh mục Chánh xứ Michael J. Cronin chủ tế tại thánh đường Giáo xứ Saint Edwards, 4350 W. Sunnyside, Chicago, IL 60630. Giáo xứ nầy đã được thành lập tại Chicago vào năm 1899.

Ngọc Huyền là ái nữ của Anh chị Nguyễn Đình Dương & Nguyễn Thủy Tiên ở Chicago. Gia đình cháu Ngọc Huyền đã được Phương đoàn Nghĩa Sinh Chicago giúp các thủ tục di trú để đến đoàn tụ với thân nhân là Bà Đặng Thị Niên cùng các con cháu của bà gồm có các gia đình sau đây: 

Anh chị Trần Sơn & Nguyễn Kim Thinh

Anh chị Nguyễn Duy Đoan & Đồng Trâm Anh

Anh chị Nguyễn Trọng Đoàn & Nguyễn Mỹ Hằng

Anh chị Vũ Ngọc Mỹ & Nguyễn Yến Nhi

Anh chị Nguyễn Hiền Du & Nguyễn Ngọc Lan

Anh chị Trần Quốc Thanh Dũng & Nguyễn Thị Bích Như

Mời bấm vào đây để xem hình:
http://www.nghiasinh.org/?mode=pic_dsalbum&id_album=228

Để ghi nhận ngày trọng đại của cháu Ngọc Huyền, một tiệc mừng đã được tổ chức lúc 6g30 chiều ngày 4/5/2015 tại nhà hàng Silver Restaurant trên đường Broadway & Lawrence, Chicago với sự tham dự của Linh mục Hà Nam, Linh mục Nguyễn Văn Khai, Linh mục Nguyễn Nam Việt, Huynh Trưởng Nghĩa Sinh và khoảng 50 khách mời và người thân trong gia đình.

---------o0o---------

Rước Lễ Lần Đầu là một nghi lễ của Giáo hội Công giáo. Đó là tên thông thường cho lần đầu tiên tiếp nhận Bí tích Thánh thể. Người Công giáo tin rằng sự kiện này rất quan trọng. Thánh thể luôn là trung tâm điểm của sự thờ phượng trong cộng đồng Kitô giáo như một sự hiệp thông giữa tín hữu với Thiên Chúa và giữa những người trong Giáo Hội với nhau. Lễ này thường dành cho trẻ nhỏ đã đủ trí khôn và trải qua một lớp giáo lý nhất định.

Lần đầu tiên các em được lãnh nhận hai bí tích đó là Bí tích Hòa giải và Bí tích Thánh Thể. Nếu Bí tích Hòa giải giúp các em giao hòa với Thiên Chúa thì Bí tích Thánh Thể lại cho các em được cảm nhận hạnh phúc nước Trời ngay khi còn ở trần thế. Cha chủ tế thánh lễ giải thích: “Khi rước lễ là chúng ta đang rước Chúa vào lòng vì thế chúng ta phải vui mừng, phải hạnh phúc vì được Chúa đến và ngự trong lòng mình.”

Khác với Giáo hội Công Giáo, Rước lễ Lần đầu không được cử hành trong các Giáo hội Kitô giáo Đông phương. Các Giáo hội này ban Thánh thể cho bất cứ tín hữu nào ở bất kỳ độ tuổi nào đã lãnh nhận Bí tích Thánh tẩy và Thêm sức. Trong truyền thống Đông phương thì trẻ sơ sinh lãnh nhận bí tích Thêm sức ngay sau khi lãnh nhận bí tích Thánh tẩy trong cùng một buổi lễ. Một số tín hữu Anh giáo cho phép trẻ sơ sinh hiệp thông và rước lễ, trong khi những giáo phái khác đòi hỏi việc tiếp nhận Thánh thể chỉ được xảy ra khi trẻ đã lớn. Được biết, để được Rước lễ Lần đầu người thiếu niên Công Giáo phải lên 7 tuổi và để nhận Bí tích Thêm sức người thiếu niên Công Giáo phải ở tuổi 12.

- VPNS Chicago

VPNS Chicago
(07/05/2015 - 1065 lượt xem)

Các bài viết khác cùng tác giả VPNS Chicago
3 - ĐGH Phanxicô chúc Tết Nguyên đán (13/02/2018 - 929 lượt xem)
8 - NGHĨA SINH THÀNH KÍNH PHÂN ƯU (16/11/2016 - 1115 lượt xem)
16 - Vô cùng thương tiếc (09/12/2015 - 1128 lượt xem)
24 - Nghĩa Sinh Chicago chân thành phân ưu (13/08/2015 - 932 lượt xem)
30 - NGHĨA SINH CHÚC MỪNG NĂM MỚI ẤT MÙI (18/02/2015 - 1248 lượt xem)
63 - Cập nhật về phòng hồi sinh (07/11/2012 - 12891 lượt xem)
64 - Chào Mừng Nghĩa Sinh Huỳnh Nhi ! (06/12/2011 - 20196 lượt xem)