Nghĩa Sinh Phước Tuy công tác từ thiện trong 2 tháng đầu năm 2013 nhằm giúp đỡ những người nghèo khó, bệnh tật, neo đơn

Nghĩa Sinh Phước Tuy công tác từ thiện trong 2 tháng đầu năm 2013 nhằm giúp đỡ những người nghèo khó, bệnh tật, neo đơn

 

Mời bấm vào đây để xem hình:

http://www.nghiasinh.org/?mode=pic_dsalbum&id_album=39

 

Vào những tháng đầu năm 2013, NSPT đã tham gia công tác xã hội từ thiện, giúp đỡ những người nghèo khó, bệnh tật, neo đơn. Chương trình nầy được đề xướng và thực hiện dựa vào tinh thần của 1 trong 3 lời tuyên hứa của Nghĩa Sinh như sau:

1. Nghĩa Sinh cải tiến bản thân;
2. Nghĩa Sinh giúp ích tha nhân;
3. Nghĩa Sinh tự luyên lãnh đao.

Như vậy, lời tuyên hứa thứ 2 khi gia nhập Nghĩa Sinh là động lực thúc bách NSPT hoạt động thiện nghĩa, dù ngân quỹ hoạt động xã hội thật là khiêm tốn đến vô vọng nhưng tinh thần Nghĩa Sinh đã thúc bách NSPT phải hành động vì biết học thuyết Nghĩa Sinh thì chỉ mới là Nghĩa Sinh phân nửa (1/2 NS); sống học thuyết Nghĩa Sinh, thể hiện tinh thần Nghĩa Sinh bằng hành động thì mới đích thực là Nghĩa Sinh vẹn toàn.

 

Công tác công tác xã hội từ thiện của NSPT phải nói là rất khiêm tốn, như phân phối một ít quần áo tuy cũ nhưng vẫn còn dùng được, một số thuốc cũ nhưng chưa hết hạn trị liệu, hay dăm bảy bao mì gói … NSPT cũng đã vận động bà con thuộc gia đình nghèo khó đi khám, chữa bệnh miễn phí. NSPT cũng đã chuyển hồ sơ bệnh án cho gần 50 bệnh nhân nghèo đi khám bệnh, phẫu thuật và điều trị. Hiện nay, NSPT đang được các mạnh thường quân phối hợp với các bệnh viện lớn lần lượt gọi đi khám và chữa bệnh. Một số anh chị NSPT cũng đã đến thăm viếng các bệnh nhân nầy trong thời gian điều trị.

 

Dù biết tầm mức hoạt động của mình rất giới hạn, nhưng thiển nghĩ, đốt lên một ngọn nến trong đêm thì tốt hơn là ngồi nguyền rủa bóng tối. Vì vậy, trong tinh thần “Lá lành đùm lá rách,” hay “Lá rách đùm lá rách hơn,” NSPT đã đến thăm và tặng quà cứu đói cho gia đình chị Nga ở Đông Yên vừa phẫu thuật trở về. Chị có 6 người con trong đó có 1 cháu bị tâm thần phải có người chăm sóc. Hai vợ chồng đi làm mướn rẻ tiền, cực nhọc để nuôi 6 con cùng 2 vợ chồng tạm sống qua ngày.

 

NSPT xin dâng món quà yêu thương và khiêm hạ nầy lên Mẹ Việt Nam trong tinh thần Nghĩa Sinh.

 

- NS Nguyễn Vũ Khánh Hoàng

 

NS Nguyễn Vũ Khánh Hoàng
(14/03/2013 - 12973 lượt xem)

Các bài viết khác cùng tác giả NS Nguyễn Vũ Khánh Hoàng